Rate this post

Hôm qua, ngày 24/02/2023 Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa Tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023). Tham dự có Ban thường vụ Huyện ủy Đồng chí Trần Quang Tòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Đăng Vinh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện; Đồng chí Đoàn Việt Vân, Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Huyện; Đồng chí Phạm Thị Bích Lệ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND Huyện và các đồng chí trong Đoàn; Lãnh đạo Trung tâm, đại diện các khoa phòng, trạm y tế xã, thị trấn cùng về dự đông đủ.

Tọa đàm kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Với các tiết mục văn nghệ do đội ngũ Y, Bác sỹ Trung tâm thể hiện đã mang lại không khí ấm áp của những ngày đầu xuân và đầy ý nghĩa nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam .

Văn nghệ chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thay mặt Lãnh đạo Trung tâm Bác sĩ Đặng Văn Điểm, Giám đốc Trung tâm gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin gửi tới các đồng chí Lãnh đạo, quý vị, các đồng chí đại biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Giám đốc Trung tâm phát biểu Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hơn hai năm qua , ngành y tế cả nước nói chung, trong đó có ngành y tế Tư Nghĩa phải đối mặt với vô vàng khó khăn, thử thách. Đó là tình trạng dịch Covid-19 kéo dài, cơ chế chính sách về bộ máy, về tài chính,… còn nhiều bất cập đã làm cho ngành y tế huyện nhà có những thời điểm tường chừng không vượt qua được. Nhưng chúng ta đã và đang cố gắng từng bước để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt nam nhằm để nhắc lại lời dạy ân cần, thiết tha của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời để ôn lại truyền thống vẻ vang và xác định rõ hơn trách nhiệm lớn lao của mình đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Chúng ta càng vinh dự và tự hào về sứ mệnh cao cả sứ mệnh cứu người thì càng phải quyết tâm, đoàn kết, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và bồi dưỡng y đức để xứng đáng với thiên chức của Người Thầy: “Thầy thuốc”.

Với nhiệm vụ đặt ra năm 2023 và các năm tiếp theo là rất nặng nề, với sự quan tâm của HU, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, của cả hệ thống chính trị và của người dân. Ngành y tế chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nổ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người thầy thuốc của nhân dân” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam Bác sĩ Lê Tiên, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm đọc lại thư của Bác Hồ gửi cho toàn bộ cán bộ y tế ngành y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam. Bức thư tuy ngắn gọn chỉ có 368 từ rất súc tích, dễ hiểu nhưng thể hiện rõ ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

Bác sĩ Lê Tiên đọc thư của Bác Hồ gửi cho cán bộ y tế ngày TTVN

Đến dự buổi Tọa đàm đồng chí Trần Quang Tòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá rất cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nổ lực đặc biệt tính y đức của người thầy thuốc Trung tâm y tế huyện trong thời gian vừa qua nhất là những năm dịch bệnh xảy ra. Đội ngũ y tế huyện đã làm rất tốt việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân vừa chống dịch và khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn về mặt tinh và vật chất với Trung tâm. Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc việt nam thay mặt cho Ban Thường vụ Huyện và các thành viên trong đoàn xin tri ân, ghi nhận, đánh giá rất là cao tinh thần y đức của lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm y tế huyện và gửi đến toàn thể cán bộ y tế trung tâm lời chúc sức khỏe, hạnh phúc nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2.

Bí thư Huyện ủy phát biểu Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ban Thường vụ Huyện ủy tặng quà cho cán bộ y tế Trung tâm nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngọc Khải