Rate this post

Hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021).Thay mặt cho Chị em phụ nữ Trung Tâm y tế Tư Nghĩa xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe, đoàn kết, phấn khởi và hạnh phúc.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, con người Việt Nam đã hình thành nên những phẩm chất tốt đẹp, đó chính là tinh thần anh dũng, kiên cường, tạo nên sức mạnh cộng đồng để tồn tại, chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù. Trong tiến trình lịch sử đó, phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế hệ này qua thế hệ khác. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Chỉ có người phụ nữ mới được phong tặng danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, chị em cũng luôn vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ có thế, với thiên chức của người phụ nữ, ở gia đình họ là người vợ, là người mẹ đảm đang. Trong những câu thơ, trong mỗi lời ca tiếng hát, chị em vẫn luôn là những hình ảnh đẹp nhất được tôn vinh. Trong một bài thơ viết về người Phụ nữ, chỉ với tám câu thơ nhưng lại chứa đựng tất cả những đức tính tốt đẹp của người con gái Việt Nam.
“Yêu người con gái Việt Nam
Anh hùng, bất khuất, đảm đang tuyệt vời
Trung hậu, đẹp xinh rạng ngời
Việc nhà, việc nước, trọn đời thuỷ chung
Thương người phụ nữ anh hùng
Dẫu bao gian khó, khốn cùng vẫn chăm
Suốt ngày, suốt tháng, quanh năm
Chồng con yên giấc mới nằm ngủ yên”

Vốn được sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp, thế nên người phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm đầy kiên cường và dũng cảm; là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong những năm qua, chị em phụ nữ TTYT Tư Nghĩa đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp truyền thông, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ ngành y, sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc, nhiều chị em đã đạt danh hiệu: ”Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.
Hơn lúc nào hết, các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó khăn cụ thể trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Gác lại bộn bề lo toan gia đình, những nữ y, bác sỹ Trung Tâm y tế Tư Nghĩa không ngại khó khăn bước vào trận chiến chống COVID-19. Vượt lên trên tất cả những rào cản về thể trạng và sức khỏe, tinh thần trách nhiệm cao cùng y đức của người thầy thuốc đã trở thành sức mạnh giúp các chị tiếp tục chiến đấu với những đêm trắng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Xung phong vào tuyến đầu chống dịch nơi xa với mong muốn giúp bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi chức năng sau điều trị bằng những kiến thức, kinh nghiệm của mình.

“Tại bất cứ mặt trận nào, đều thấy bóng dáng nhỏ bé nhưng kiên cường của những nữ chiến sỹ áo trắng. Từ sàng lọc, hỗ trợ khai báo y tế cho người dân khám chữa bệnh đến điều trị, Chốt dịch trên các tuyến đường liên tỉnh, chăm sóc dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân, phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc COVID-19 hay tiêm vaccine phòng COVID-19… các nữ y, bác sỹ Trung Tâm y tế Tư Nghĩa đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với sự quyết tâm, tận tụy và chịu khó”

Các đồng chí mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người. Hi vọng rằng, chị em vẫn sẽ tiếp tục tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà ngành phát động để nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong thời gian tới.Cuối cùng chúc Chị em chúng ta có một ngày thật ý nghĩa và vui tươi.

CĐCS TTYT huyện Tư Nghĩa